Mô Hình Nhận Chìm Suy Giảm là gì? Sử dụng để đầu tư chứng khoán thế nào?

Ở bài trước, chúng ta đã tìm hiểu về Biểu đồ nến Nhật và cách đọc biểu đồ nến như nào để trở thành chuyên gia “thổi nến”. Trong bài hôm nay, hãy cùng tìm hiểu về một  trong những mô hình nến đảo chiều mạnh mẽ nhất để dự đoán giá đảo chiều từ tăng sang giảm: mô hình nhận chìm suy giảm (Bearish Engulfing Pattern).

Mô Hình Nhận Chìm Suy Giảm là gì?

Mô Hình Nhận Chìm Suy Giảm (Bearish Engulfing Pattern) là một mẫu hình đảo chiều giảm giá, thường xảy ra ở phía trên của xu hướng tăng. Mô hình bao gồm hai Nến:

  • Nến Tăng nhỏ hơn (Ngày 1)
  • Nến Giảm lớn hơn và bao phủ hoàn toàn nến ngày 1 (Ngày 2)
Mô Hình Nhận Chìm Suy Giảm là gì? Sử dụng để đầu tư chứng khoán thế nào?

Để xác định một mô hình nến có phải là Mô hình nhận chìm suy giảm hay không thì cần phải thỏa mãn các điều kiện sau:

  • Nến ngày đầu tiên là một nến tăng hoặc là nến doji (trong bài sau sẽ tìm hiểu về nến Doji).
  • Nến thứ hai là một nến giảm và có độ lớn thân lớn hơn nến thứ nhất và bao gồm cả bóng nến trên và dưới. Nến thứ hai càng dài bao nhiêu chứng tỏ giá lại càng có xu hướng giảm mạnh.
Mô hình nhận chìm suy giảm cổ phiếu VHM
Mô hình nhận chìm suy giảm cổ phiếu VHM

Chúng ta có thể lấy ví dụ cổ phiếu VHM, đến ngày 16/8/2021 đã hình thành mô hình nhận chìm suy giảm và sau đó giá đã liên tục giảm rất mạnh.

Sử dụng mô hình nến nhận chìm suy giảm trong đầu tư chứng khoán

Khi xuất hiện nến ở mô hình nhận chìm suy giảm, chúng ta biết được giá cổ phiếu sẽ có xu hướng giảm mạnh. Vì vậy khi xuất hiện mô hình nhận chìm suy giảm, chúng ta nên đưa ra quyết định bán để chốt lời hoặc cắt lỗ.

Trong bài sau, chúng ta sẽ tìm hiểu về mô hình Nhận Chìm Tăng Trưởng (Bullish Engulfing Pattern), một hình mẫu đảo chiều tăng giá rất mạnh.

Mô hình nhận chìm suy giảm là một hình mẫu nến đảo chiều rất mạnh và có ứng dụng cực tốt trong đầu tư chứng khoán. Tuy nhiên để đầu tư hiệu quả, chúng ta cần kết hợp rất nhiều yếu tố khác để có tỷ lệ thành công cao hơn.

COPHIEUVIP.COM hiện đang có chương trình tư vấn đầu tư chứng khoán hoàn toàn miễn phí, bạn hãy điền thông tin theo mẫu dưới đây để đăng ký chương trình.

Trước khi điền thông tin đăng ký, hãy tham gia nhóm zalo của cộng đồng COPHIEUVIP.COM

Đăng ký nhận tư vấn đầu tư chứng khoán miễn phí​

Nếu bạn chưa có tài khoản giao dịch chứng khoán, hãy mở tài khoản chứng khoán ngay tại đây:

Đăng ký nhận tư vấn đầu tư chứng khoán miễn phí

COPHIEUVIP.COM hiện đang có chương trình tư vấn đầu tư chứng khoán hoàn toàn miễn phí, bạn hãy điền thông tin theo mẫu dưới đây để đăng ký chương trình.

Trước khi điền thông tin đăng ký, hãy nhắn tin cho Mạnh Hùng Invest qua zalo để được hỗ trợ miễn phí bằng cách bấm vào đây: