TDH chính thức trở thành cổ phiếu họ Louis

TDH chính thức trở thành “cổ phiếu họ louis” sau khi Công ty CP Louis Land (BII) công bố đã trở thành cổ đông lớn tại Thuduc House (TDH) với 5,8 triệu cổ phiếu nắm giữ, tương đương 5,16% vốn.

Cập nhật mới nhất, trong phiên 16/9, CTCP Louis Land (mã chứng khoán: BII) đã mua vào gần 1,5 triệu cổ phiếu TDH của CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House).

Sau giao dịch, lượng cổ phần của Louis Land tại TDH tăng từ 4,3 triệu đơn vị lên hơn 5,8 triệu đơn vị, ứng với tỷ lệ sở hữu tăng từ 3,86% lên mức 5,16% vốn điều lên. Như vậy, Louis Land đã chính thức trở thành cổ đông lớn tại Thuduc House.

Báo cáo về ngày BII trở thành cổ đông lớn, nhà đầu tư nắm giữ từ 5% trở lên cổ phiếu Công ty Cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức
Báo cáo về ngày BII trở thành cổ đông lớn, nhà đầu tư nắm giữ từ 5% trở lên cổ phiếu Công ty Cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức

Giao dịch được thực hiện trên tài khoản giao dịch của Louis Land mở tại CTCK Trí Việt.

Về Thuduc House, BCTC hợp nhất soát xét bán niên với lãi ròng tăng 24% so với báo cáo tự lập, lên gần 174 tỷ đồng, nguyên nhân do loại trừ khoản lỗ từ việc chuyển nhượng một phần cổ phiếu của công ty con trong kỳ kế toán. Số lãi đột biến này đã giúp TDH không còn lỗ luỹ kế.

Sau vụ lùm xùm truy thu thuế với giá trị 400 tỷ đồng, 6 tháng đầu năm 2021 ghi nhận TDH liên tục động thái bán vốn nhằm gia tăng nguồn thu. Ngoài ra, TDH cũng nhận cổ tức và lợi nhuận được chia cao hơn từ các khoản góp vốn. 

Tuy nhiên, kiểm toán vẫn có kết luận ngoại trừ liên quan đến số tiền chậm nộp thuế hơn 440 tỷ đồng, do không thể thu thập được đầy đủ bằng chứng thích hợp để xác định cơ sở hạch toán kế toán đối với khoản phải thu ngắn hạn này. Đồng thời, HoSE gần đây vẫn tiếp tục giữ nguyên diện cảnh báo đối với TDH nguyên nhân chủ yếu vẫn liên quan đến truy thu thuế.

Trong phiên giao dịch hôm nay, cổ phiếu TDH ghi nhận hơn 2,43 triệu cổ phiếu khớp lệnh ở giá trần 10.800 đồng/đơn vị, cao hơn 7% so với cuối ngày 15/9. Như vậy, lượng cổ phiếu mà Louis Land mua vào hôm nay chiếm tới 60% tổng khối lượng giao dịch của TDH trong ngày.

Tính theo giá thị trường, Louis Land đã chi ra khoảng 16 tỷ đồng để hoàn tất giao dịch nói trên. Hiện lượng cổ phiếu TDH do Louis Land nắm giữ tại Thuduc House cũng có giá trị thị trường vào khoảng 63 tỷ đồng.

Đáng chú ý, trước phiên tăng kịch trần hôm nay, cổ phiếu TDH cũng đã trải qua chuỗi 4 phiên tăng trần liên tiếp trước đó. Nhờ vậy, giá cổ phiếu công ty bất động sản này đã tăng một mạch từ mức 7.800 đồng/đơn vị cuối tuần trước lên 10.800 đồng hiện nay, tương đương mức tăng ròng 38% trong chưa đầy một tuần.

Biến động giá cổ phiếu TDH
Biến động giá cổ phiếu TDH

Xu hướng tăng giá kể trên tương tự với những cổ phiếu có liên quan tới nhóm công ty “họ Louis” trên thị trường chứng khoán gần đây.

Cụ thể, riêng cổ phiếu BII của Louis Land đã ghi nhận mức tăng tới 1.900% trong vòng 1 năm qua. Nếu so với đầu năm, thị giá hiện tại của cổ phiếu này đã tăng hơn 615%, với hàng loạt phiên tăng trần liên tiếp.

Hàng loạt cổ phiếu khác có liên quan Louis Land như TGG của Louis Capital; APG của Chứng khoán APG; SMT của Công ty Sametel; DDV của Công ty DAP – Vinachem; AGM của Công ty Xuất nhập khẩu An Giang đều ghi nhận hàng loạt phiên tăng trần liên tiếp sau khi nhóm cổ đông có liên quan Louis Land rót vốn.

Đáng chú ý, trước đó, đây đều là những cổ phiếu ít nhà đầu tư chú ý với thanh khoản thấp, giá rẻ và kết quả kinh doanh công ty không nổi bật.

Được biết, Louis Land tiền thân là Công ty CP Bảo Thư Bidico thành lập từ năm 2012. Công ty này hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản dân dụng và bất động sản công nghiệp.

Trong đó, công ty mới có một vài dự án cỡ nhỏ như Khu an sinh xã hội Định Thành; Trung tâm thương mại Louis Trade Center tại tỉnh An Giang và dự án Louis Sea View tại Bình Thuận. Ngoài ra, công ty này là chủ đầu tư và quản lý 3 dự án Khu công nghiệp gồm KCN Trị An (Đồng Nai); KCN Thắng Hải và KCN Tân Bình tại Bình Thuận.

Trong năm gần nhất (2020), công ty này ghi nhận 69 tỷ đồng doanh thu và lãi sau thuế 15 tỷ đồng.

COPHIEUVIP.COM hiện đang có chương trình tư vấn đầu tư chứng khoán hoàn toàn miễn phí, bạn hãy điền thông tin theo mẫu dưới đây để đăng ký chương trình.

Đăng ký nhận tư vấn đầu tư chứng khoán miễn phí​

Nếu bạn chưa có tài khoản giao dịch chứng khoán, hãy mở tài khoản chứng khoán ngay tại đây:

Đăng ký nhận tư vấn đầu tư chứng khoán miễn phí

COPHIEUVIP.COM hiện đang có chương trình tư vấn đầu tư chứng khoán hoàn toàn miễn phí, bạn hãy điền thông tin theo mẫu dưới đây để đăng ký chương trình.

Trước khi điền thông tin đăng ký, hãy nhắn tin cho Mạnh Hùng Invest qua zalo để được hỗ trợ miễn phí bằng cách bấm vào đây: