Đã tìm ra “cổ phiếu vua”: tăng phi mã từ mức giá “trà đá” lên hàng chục nghìn đồng, đỉnh điểm có mã tăng 4.820%

Hiện tượng cổ phiếu "họ Louis", tại sao được mệnh danh là "cổ phiếu vua"?

Thời gian gần đây, thị trường chứng khoán xuất hiện thêm một “họ” mới, được gọi là “họ Louis”. Nhóm này gồm các cổ phiếu có liên quan đến Louis Holdings của doanh nhân 8x Đỗ Thành Nhân. “Họ Louis” gồm các cổ phiếu:

  • TGG – Công ty cổ phần Louis Capital
  • BII – Công ty cổ phần Louis Land
  • SMT – Công ty cổ phần Sametel
  • DDV – Công ty cổ phần DAP – VINACHEM
  • APG – Công ty cổ phần chứng khoán APG
  • AGM – Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang

Trong phiên giao dịch sáng 15/9, toàn bộ các cổ phiếu nói trên đều tăng trần, đi ngược lại xu hướng của thị trường khi cả thị trường hầu hết đều giảm điểm.

 

Cổ phiếu họ Louis sáng ngày 15/9/2021

Rộng hơn, các cổ phiếu “họ Louis” đã tăng giá rất mạnh tính từ đầu năm đến nay. Nổi bật nhất là cổ phiếu TGG với mức tăng hơn 4.820%, tức tăng giá hơn 48 lần so với cuối năm 2020. Khi đó, cổ phiếu TGG chỉ có giá 1.170 đồng/cổ phiếu nhưng đến nay đã lên tới 56.400 đồng/cổ phiếu. Tính trên cả thị trường chứng khoán Việt Nam, TGG cũng là cổ phiếu tăng mạnh nhất.

Biến động giá cổ phiếu TGG 3 tháng gần đây
Biến động giá cổ phiếu TGG 3 tháng gần đây

Đứng thứ 2 trong top tăng giá của “họ Louis” là cổ phiếu BII. Giá cổ phiếu này đã tăng hơn 891%, từ 3.600 đồng lên 32.100 đồng/cổ phiếu.

Các cổ phiếu khác gồm DDV tăng hơn 300%, SMT, AGM và APG đều tăng hơn 200% từ đầu năm.

Tính đến thời điểm hiện tại, 4/6 cổ phiếu “họ Louis” đã có mức vốn hóa cả nghìn tỷ đồng trên sàn chứng khoán, như DDV hơn 5.975 tỷ đồng, APG hơn 2.000 tỷ đồng, BII hơn 1.800 tỷ đồng, TGG  hơn 1.441 tỷ đồng.

Biến động giá cổ phiếu BII 3 tháng gần đây
Biến động giá cổ phiếu BII 3 tháng gần đây

Louis Holdings trước đây được biết đến tới thương hiệu Gạo Trắng Louis Rice. Doanh nghiệp này được thành lập năm 2012, sau đó đổi tên thành Louis Rice hay Louis Agro, và hiện tại là Louis Holdings.

Những năm gần đây, Louis Holdings gây chú ý trong giới tài chính khi thâu tóm nhiều doanh nghiệp trên sàn chứng khoán. Đầu tiên là BII (tên cũ là Công ty Đầu tư và phát triển công nghiệp Bảo Thư) khi Louis Holdings nắm quyền chi phối từ cuối tháng 2/2021. Cổ đông và lãnh đạo cấp cao đều được “thay máu” và sau đó công ty đổi tên thành Louis Land.

Đến tháng 5/2021, ông Đỗ Thành Nhân tiếp tục thâu tóm TGG – Công ty Đầu tư và Xây dựng Trường Giang. Công ty này cũng thay đổi các vị trí chủ chốt và đổi tên thành Louis Capital.

Tiếp tục chuỗi thương vụ thâu tóm, Louis Holdings mua lại 51% cổ phần AGM – Công ty cổ phần xuất nhập khẩu An Giang từ nhóm Nguyễn Kim Group. Sau đó, ông Nhân trở thành Chủ tịch tại công ty này.

Từ 26/8, Louis Capital đã hoàn tất mua vào gần 1,25 triệu cổ phiếu của SMTSametel, qua đó sở hữu 22,8% cổ phần của công ty này. Đến tháng 9, Louis Capital tiếp tục thông báo đã hoàn tất mua vào 7,35 triệu cổ phiếu của DDV, đồng thời Đại hội cổ đông Louis Capital cũng thông qua việc sẽ góp 35% vốn điều lệ vào chứng khoán APG.

Với hệ thống một loạt công ty niêm yết trên sàn chứng khoán sau thâu tóm, ông Đỗ Thành Nhân đang có trong tay cả một “hệ sinh thái” và cổ phiếu của các công ty này đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

COPHIEUVIP.COM hiện đang có chương trình tư vấn đầu tư chứng khoán hoàn toàn miễn phí, bạn hãy điền thông tin theo mẫu dưới đây để đăng ký chương trình.

Đăng ký nhận tư vấn đầu tư chứng khoán miễn phí​

Nếu bạn chưa có tài khoản giao dịch chứng khoán, hãy mở tài khoản chứng khoán ngay tại đây:

Đăng ký nhận tư vấn đầu tư chứng khoán miễn phí

COPHIEUVIP.COM hiện đang có chương trình tư vấn đầu tư chứng khoán hoàn toàn miễn phí, bạn hãy điền thông tin theo mẫu dưới đây để đăng ký chương trình.

Trước khi điền thông tin đăng ký, hãy nhắn tin cho Mạnh Hùng Invest qua zalo để được hỗ trợ miễn phí bằng cách bấm vào đây: