Khuyến nghị đầu tư cổ phiếu PLX

Nhận định đầu tư

Petrolimex (HOSE: PLX) là doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực phân phối xăng dầu với thị phần hơn 50% bỏ xa đối thủ ở vị trí thứ 2 là OIL với 20%. PLX có hệ thống phân phối với 5,500 cửa hàng trải dài trên khắp cả nước và cơ sở hạ tầng phục vụ cho việc kinh doanh xăng dầu. Lợi thế kinh tế theo quy mô giúp tiết giảm chi phí, nâng cao biên lợi nhuận và tăng vị thế đàm phán đối với các nhà cung cấp trong nước và quốc tế.

Mức tiêu thụ bình quân của người Việt Nam chỉ ở mức 0.21 lít/ngày/người khá thấp so với các quốc gia khu vực. Mức tăng trưởng tiêu thụ xăng dầu dự kiến đạt 4.0%/năm đến năm 2025.

Kế hoạch thoái vốn của Nhà nước từ 75.9% xuống 51.0% và sẽ thoái vốn PGBank trong năm 2021 và bán cổ phiếu quỹ giúp nâng vị thế tiền mặt.

Cải thiện hiệu quả hoạt động của các công ty con, công ty liên kết Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn đi vào hoạt động từ năm 2018 giúp Petrolimex tiết giảm chi phí đầu vào thay vì chỉ nhập của nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Biên lợi nhuận ổn định nhờ cơ chế kinh doanh xăng dầu hiện nay cùng với tình hình tài chính lành mạnh, nguồn tiền mặt dồi dào.

Sản lượng tiêu thụ tăng nhờ kiểm soát buôn lậu xăng dầu. Doanh thu và LNST 2021 dự kiến là 172,000 tỷ (+38.8% YoY) và 4,000 tỷ (+304% YoY).

Định giá và rủi ro

Chúng tôi sử dụng phương pháp so sánh với các công ty cùng ngành, cùng vị thế để định giá cổ phiếu PLX.

Giá mục tiêu: PLX được xác định giá hợp lý ở mức 72,000 đồng/cổ phiếu.

Rủi ro chính của Petrolimex là các chính sách ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

Tín hiệu kỹ thuật

Trong phiên giao dịch 26/10/2021, PLX tiếp tục tăng giá sau khi test thành công đường SMA 20 ngày ở phiên trước đó.

Chỉ báo Relative Strength Index đảo chiều lên 60 sau khi test ngưỡng 50. Bên cạnh đó, chỉ báo MACD cũng tạm ngừng đà giảm. Chỉ báo MACD đang có xu hướng cho mua trở lại với khối lượng giao dịch tăng 192% so với trung bình 5 phiên gần nhất.

Trong trường hợp đà tăng này tiếp tục được duy trì thì PLX sẽ có cơ hội test lại vùng kháng cự 57.500 – 58.500 (đỉnh cũ tháng 03 và tháng 06/2021). Nếu chinh phục được vùng này thì đà tăng sẽ được củng cố và tiến về vùng giá mục tiêu 72.000.

khuyến nghị đầu tư cổ phiếu PLX
khuyến nghị đầu tư cổ phiếu PLX

COPHIEUVIP.COM hiện đang có chương trình tư vấn đầu tư chứng khoán hoàn toàn miễn phí, bạn hãy điền thông tin theo mẫu dưới đây để đăng ký chương trình.

Đăng ký nhận tư vấn đầu tư chứng khoán miễn phí

Nếu bạn chưa có tài khoản giao dịch chứng khoán, hãy mở tài khoản chứng khoán ngay tại đây:

Add comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Đăng ký nhận tư vấn đầu tư chứng khoán miễn phí

COPHIEUVIP.COM hiện đang có chương trình tư vấn đầu tư chứng khoán hoàn toàn miễn phí, bạn hãy điền thông tin theo mẫu dưới đây để đăng ký chương trình.

Trước khi điền thông tin đăng ký, hãy nhắn tin cho Mạnh Hùng Invest qua zalo để được hỗ trợ miễn phí bằng cách bấm vào đây: