Phân tích nhanh phiên sáng 8/5: Đã xuất hiện rung lắc mạnh hơn

Kết phiên sáng, VN-Index đóng cửa ở 1247.2, giảm nhẹ 1.43 điểm tương ứng 0.11%. Trong đó VN30 giảm 0.35%, Midcap giảm 0.26%, Smallcap tăng 0.32%.

Chỉ số chính
Chỉ số chính

Như mình đã phân tích trong bài Bắt mạch chứng khoán cho phiên trước, thị trường phản ứng tiêu cực ngay từ đầu phiên, VN-Index giảm 5 điểm ngay khi mở cửa và sau đó có lúc giảm 14 điểm so với giá tham chiếu. Từ 9h25, VN-Index hồi phục mạnh từ cạnh dưới của kênh hồi quy đồng thời là đường MA5. Sau đó, VN-Index đi ngang quanh vùng 1245.

Đồ thị VN-Index
Đồ thị VN-Index

Thanh khoản sáng nay tăng mạnh 3k tỷ so với phiên trước. Lực mua bán tương đối cân bằng, lực bán chỉ động chỉ nhỉnh hơn lực mua khoảng 100 tỷ.

Đồ thị cung cầu của VN-Index
Đồ thị cung cầu của VN-Index

Nhóm Dầu khí, Viễn thông và Hàng cá nhân & Gia dụng là 3 nhóm tăng điểm tích cực nhất trong khi các nhóm ngành tiêu cực nhất là  Du lịch & giải trí, Bán lẻ và Truyền thông. Các cổ phiếu trụ vẫn luân phiên nhau đỡ điểm và điều chỉnh. Các cổ phiếu ảnh hưởng tích cực nhất đến chỉ số là GAS TCB MSN PLX trong khi các cổ phiếu ảnh hưởng tiêu cực nhất đến chỉ số là FPT NVL MBB VPB.

Số liệu các nhóm ngành
Số liệu các nhóm ngành

Khối ngoại bán ròng hơn 406 tỷ trên HOSE, chủ yếu ở nhóm Midcap và VN30. Tổng giá trị giao dịch của khối ngoại đã tăng hơn so với các phiên trước và đạt hơn 2k tỷ.

Trên thị trường phái sinh, khối ngoại short ròng 1207 hợp đồng VN30F2405.

Phân loại giao dịch phái sinh của cá mập
Phân loại giao dịch phái sinh của cá mập

Các nhà giao dịch “cá mập” vẫn đặt cược về phía hợp đồng phái sinh VN30F2405 sẽ tích cực.

Vùng kháng trước mắt của VN-Index là vùng 1250 và 1265. Trong khi hỗ trợ là vùng 1245 và vùng 1235.

Thị trường vẫn đang điều chỉnh lành mạnh về mặt kỹ thuật và vẫn đang tích lũy trên đường MA20. Chưa xuất hiện dấu hiệu bán tháo bất chấp tin tiêu cực. 

COPHIEUVIP.COM hiện đang có chương trình tư vấn đầu tư chứng khoán, hãy nhắn tin cho Mạnh Hùng Invest qua zalo để được hỗ trợ:

Hoặc quét QR code để kết bạn zalo

Hiện tại COPHIEUVIP.COM đang hợp tác với 2 công ty chứng khoán là VPS và TCBS để có thể hỗ trợ sâu hơn với các nhà đầu tư sử dụng tài khoản ở 2 công ty này. Để được hỗ trợ tư vấn đầu tư từ COPHIEUVIP.COM, quý nhà đầu tư hãy làm như sau:

Với nhà đầu tư đang có tài khoản VPS

Gắn mã chuyển gia tư vấn là mã của cophieuvip.com: U430 – Nguyễn Mạnh Hùng

Hướng dẫn gắn ID chuyên gia tư vấn ở VPS: Hướng dẫn gán ID VPS để tham gia room VIP

Với nhà đầu tư đang có tài khoản TCBS

Gắn ID iWealth Partner là ID của cophieuvip.com: 105C266113 – Nguyễn Mạnh Hùng

Hướng dẫn gắn ID iWealth partner TCBS: Hướng dẫn gán ID TCBS để tham gia room VIP

Với nhà đầu tư chưa có cả tài khoản TCBS và VPS

Quý anh chị mở tài khoản ở 1 trong 2 hoặc cả 2 công ty tại đây:

Rất vui được hợp tác và phát triển cùng các anh chị!

Lưu ý: việc này là miễn phí, quý nhà đầu tư không mất thêm bất cứ thuế phí nào khi chuyển về đồng hành cùng COPHIEUVIP.COM.

Đăng ký nhận tư vấn đầu tư chứng khoán miễn phí

COPHIEUVIP.COM hiện đang có chương trình tư vấn đầu tư chứng khoán hoàn toàn miễn phí, bạn hãy điền thông tin theo mẫu dưới đây để đăng ký chương trình.

Trước khi điền thông tin đăng ký, hãy nhắn tin cho Mạnh Hùng Invest qua zalo để được hỗ trợ miễn phí bằng cách bấm vào đây: