Bắt mạch chứng khoán ngày 8/5: Tin về NVL, có ảnh hưởng thị trường?

Nhân dịp ngày 7/5, kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ, VN-Index đã tăng 7.05 điểm, tương ứng 0.57%.

Chỉ số chính
Chỉ số chính

Các chỉ số chính tăng khá đồng đều, trong đó vai trò nâng đỡ chỉ số của VN30 thể hiện rất rõ. Khối ngoại mua ròng chính ở nhóm VN30 trong khi bán ròng nhẹ ở Midcap và Smallcap.

Đồ thị VN-Index
Đồ thị VN-Index

VN-Index vẫn tiếp tục hồi phục mạnh theo kênh hồi quy hướng lên trên và vượt qua các vùng kháng cự 1 cách nhẹ nhàng. Với việc VN-Index đã lấy lại hết các đường MA5, MA10, MA20, MA50, MA100, MA200, tín hiệu kỹ thuật trong ngắn hạn và trung hạn đều đã chuyển qua tích cực. Chỉ báo RSI và MACD cho thấy VN-Index vẫn còn dư địa tăng với kháng cự tiếp theo ở vùng 1265 và hỗ trợ gần nhất là vùng 1245. Thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước và vẫn ở mức thấp.

Đồ thị cung cầu của VN-Index
Đồ thị cung cầu của VN-Index
Phân loại ròng tiền theo giá trị lệnh giao dịch trên HOSE
Phân loại ròng tiền theo giá trị lệnh giao dịch trên HOSE

Thị trường phiên sáng giao dịch khá cân bằng, lực mua bán giằng co. Đầu giờ chiều lực bán có nhỉnh hơn nhưng thanh khoản không tăng. Từ sau 14h lực mua mới tăng lên kéo điểm chỉ số cuối phiên. Đây là phiên thứ 2 liên tiếp mà Mua chủ động nhiều hơn bán chủ động. Thị trường vẫn có đặc điểm: đầu giờ sáng kéo chỉ số tăng vọt, sau đó đi ngang trong biên hẹp, cuối giờ tiếp tục kéo.

Số liệu các nhóm ngành
Số liệu các nhóm ngành

Nhóm ngân hàng phiên trước đóng vai trò nâng đỡ chỉ số phiên trước thì phiên nay tạm nghỉ, thay vào đó là các nhóm khác có cổ phiếu trụ như VJC FPT PLX HPG MWG MSN…

Với việc các cổ phiếu trụ luân phiên nhau nâng đỡ thị trường, các cổ phiếu trụ này vừa đi lên, vừa có thời gian nghỉ xen kẽ. Với cách đánh hay như này thì có thể kéo chỉ số lên 1 đoạn dài.

Xu hướng dòng tiền: tỷ trọng phân bổ dòng tiền tăng ở Thép, Thực phẩm, Bán lẻ, Thủy sản,Hóa chất, Hàng không và giảm ở Bất động sản, Ngân hàng, Chứng khoán, Dầu khí.

Robot phái sinh khung 15m

Phần lớn thời gian thị trường đi  ngang trong biên hẹp, chỉ có đầu giờ và cuối giờ có biến động tăng mạnh nên robot phái sinh cho khá nhiều lệnh, và các lệnh này chỉ ăn nhỏ. Lệnh Long cuối cùng tương đối tốt.

Robot phái sinh khung 1D

Robot phái sinh khung ngày cho lệnh cuối cùng từ 9:13 sáng ngày 24/04 đến nay đã ăn hơn 60 điểm.

Đồ thị hợp đồng F1M khung 30 phút bắt đầu xuất hiện tín hiệu phân kỳ giảm giá giữa RSI(14) và đồ thị giá. Do đó, trong phiên 8/5 có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh, rung lắc mạnh hơn phiên trước.

Hỗ trợ gần nhất là vùng 1265, kháng cự gần nhất là vùng 1285.

Phân loại giao dịch phái sinh của cá mập
Thống kê giao dịch phái sinh của cá mập
Thống kê giao dịch phái sinh của cá mập

Thống kê giao dịch phái sinh của cá mập cho thấy cá mập ủng hộ việc thị trường sẽ tiếp tục tích cực đến sát ngày đáo hạn 16/5.

Thống kê giao dịch khớp lệnh trên HOSE

Khối ngoại tiếp tục mua ròng nhẹ trên HOSE trong khi cá nhân bán ròng. Tự doanh thực hiện mua hộ cho các quỹ ETF nên nay trả hàng cho quỹ. Điều này mình đã phân tích trong video Bắt mạch chứng khoán cuối tuần trước.

Phân loại dòng tiền trên HOSE
Phân loại dòng tiền trên HOSE
Top 20 cổ phiếu NĐT cá nhân mua bán ròng khớp lệnh
Thống kê giao dịch các quỹ ETF
Tín hiệu Smart Trading khung Daily của VN-Index
Tín hiệu Smart Trading khung Daily của VN-Index

Tín hiệu smart trading khung ngày cho thấy VN-Index vẫn còn dư địa tăng. Tuy nhiên, tín hiệu smart trading ở khung giờ đã đi quá sâu vào vùng quá mua nên khả năng sẽ xuất hiện rung lắc mạnh hơn, phù hợp với tín hiệu phái sinh. Khả năng tin tức tiêu cực về NVL chỉ để hợp thức hóa sự rung lắc nếu có.

Thị trường không có gì là chắc chắn tuyệt đối, hãy tiếp tục theo dõi dòng tiền để cập nhật phân tích nhận định, từ đó có hành động phù hợp với thị trường.

COPHIEUVIP.COM hiện đang có chương trình tư vấn đầu tư chứng khoán, hãy nhắn tin cho Mạnh Hùng Invest qua zalo để được hỗ trợ:

Hoặc quét QR code để kết bạn zalo

Hiện tại COPHIEUVIP.COM đang hợp tác với 2 công ty chứng khoán là VPS và TCBS để có thể hỗ trợ sâu hơn với các nhà đầu tư sử dụng tài khoản ở 2 công ty này. Để được hỗ trợ tư vấn đầu tư từ COPHIEUVIP.COM, quý nhà đầu tư hãy làm như sau:

Với nhà đầu tư đang có tài khoản VPS

Gắn mã chuyển gia tư vấn là mã của cophieuvip.com: U430 – Nguyễn Mạnh Hùng

Hướng dẫn gắn ID chuyên gia tư vấn ở VPS: Hướng dẫn gán ID VPS để tham gia room VIP

Với nhà đầu tư đang có tài khoản TCBS

Gắn ID iWealth Partner là ID của cophieuvip.com: 105C266113 – Nguyễn Mạnh Hùng

Hướng dẫn gắn ID iWealth partner TCBS: Hướng dẫn gán ID TCBS để tham gia room VIP

Với nhà đầu tư chưa có cả tài khoản TCBS và VPS

Quý anh chị mở tài khoản ở 1 trong 2 hoặc cả 2 công ty tại đây:

Rất vui được hợp tác và phát triển cùng các anh chị!

Lưu ý: việc này là miễn phí, quý nhà đầu tư không mất thêm bất cứ thuế phí nào khi chuyển về đồng hành cùng COPHIEUVIP.COM.

Đăng ký nhận tư vấn đầu tư chứng khoán miễn phí

COPHIEUVIP.COM hiện đang có chương trình tư vấn đầu tư chứng khoán hoàn toàn miễn phí, bạn hãy điền thông tin theo mẫu dưới đây để đăng ký chương trình.

Trước khi điền thông tin đăng ký, hãy nhắn tin cho Mạnh Hùng Invest qua zalo để được hỗ trợ miễn phí bằng cách bấm vào đây: