Phân tích nhanh phiên sáng 17/6: VN-Index giằng co quanh MA20

Kết phiên sáng, VN-Index đóng cửa ở 1276.31, giảm 3.6 điểm tương ứng 0.28%. Trong đó VN30 giảm 0.58%, Midcap giảm 0.26%, Smallcap giảm 0.01%.

Chỉ số chính
Chỉ số chính

Diễn biến của thị trường đã được phân tích chi tiết trong livestream Bắt mạch chứng khoán tối 16/6. Nhà đầu tư xem lại video livestream dưới đây để hiểu rõ hơn về thị trường.

Sau nhịp giảm mạnh cuối phiên thứ 6 tuần trước, VN-Index đã chững lại đà giảm và chủ yếu giằng co quanh đường MA20 trong phiên sáng nay. Trên đồ thị, VN-Index vẫn giữ được xu hướng tăng trong kênh hồi quy tuyến tính.

Đồ thị VN-Index
Đồ thị VN-Index

Giá trị giao dịch sáng nay tương đương với phiên trước và chỉ giảm khoảng 200 tỷ. Tổng lực bán chủ động nhiều hơn khoảng 1,000 tỷ so với lực mua chủ động.

Đồ thị cung cầu của VN-Index
Đồ thị cung cầu của VN-Index

Thị trường vẫn phân hóa mạnh trong sáng nay. Trong khi thị trường bị điều chỉnh giảm thì các cổ phiếu ngành thép đã tăng điểm rất tích cực. Rổ chỉ số VN30 có 7 mã tăng, 21 mã giảm và 2 mã tham chiếu. Các cổ phiếu ảnh hưởng tích cực nhất đến chỉ số là VIC HPG SSB CTR, trong khi các cổ phiếu ảnh hưởng tiêu cực nhất đến chỉ số là MWG FPT BID MSN.

Số liệu các nhóm ngành
Số liệu các nhóm ngành

Khối ngoại bán ròng tiếp tục bán ròng mạnh, trong sáng nay đã bán ròng hơn 456 tỷ trên HOSE. Tổng giá trị giao dịch của khối ngoại đạt khoảng 1.7k tỷ. 

Top mua bán ròng của khối ngoại trên HOSE
Top mua bán ròng của khối ngoại trên HOSE

Trên thị trường phái sinh, khối ngoại short ròng 592 hợp đồng VN30F2406.

Phân loại giao dịch phái sinh của cá mập
Phân loại giao dịch phái sinh của cá mập

Các nhà giao dịch phái sinh đang đặt cược nhiều hơn vào xu hướng hồi phục.

Trước mắt, VN-Index có hỗ trợ ở vùng 1270, phía dưới nữa là vùng 1260 và 1250. Dự kiến, trong ngắn hạn, VN-Index có thể xuất hiện các nhịp hồi phục. Nếu nhịp hồi phục có thể kéo chỉ số vượt lên trên 1292 với lực mua chủ động mạnh ở giá cao thì xu hướng tăng có thể tiếp tục được duy trì. Ngược lại, nếu VN-Index thủng các hỗ trợ, có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh kéo dài. Trong tuần này, thị trường sẽ có 2 sự kiện đó là đáo hạn phái sinh ngày 20/6 và các quỹ ETF cơ cấu ngày 21/6

COPHIEUVIP.COM hiện đang có chương trình tư vấn đầu tư chứng khoán, hãy nhắn tin cho Mạnh Hùng Invest qua zalo để được hỗ trợ:

Hoặc quét QR code để kết bạn zalo

Hiện tại COPHIEUVIP.COM đang hợp tác với 2 công ty chứng khoán là VPS và TCBS để có thể hỗ trợ sâu hơn với các nhà đầu tư sử dụng tài khoản ở 2 công ty này. Để được hỗ trợ tư vấn đầu tư từ COPHIEUVIP.COM, quý nhà đầu tư hãy làm như sau:

Với nhà đầu tư đang có tài khoản VPS

Gắn mã chuyển gia tư vấn là mã của cophieuvip.com: U430 – Nguyễn Mạnh Hùng

Hướng dẫn gắn ID chuyên gia tư vấn ở VPS: Hướng dẫn gán ID VPS để tham gia room VIP

Với nhà đầu tư đang có tài khoản TCBS

Gắn ID iWealth Partner là ID của cophieuvip.com: 105C266113 – Nguyễn Mạnh Hùng

Hướng dẫn gắn ID iWealth partner TCBS: Hướng dẫn gán ID TCBS để tham gia room VIP

Với nhà đầu tư chưa có cả tài khoản TCBS và VPS

Quý anh chị mở tài khoản ở 1 trong 2 hoặc cả 2 công ty tại đây:

Rất vui được hợp tác và phát triển cùng các anh chị!

Lưu ý: việc này là miễn phí, quý nhà đầu tư không mất thêm bất cứ thuế phí nào khi chuyển về đồng hành cùng COPHIEUVIP.COM.

Đăng ký nhận tư vấn đầu tư chứng khoán miễn phí

COPHIEUVIP.COM hiện đang có chương trình tư vấn đầu tư chứng khoán hoàn toàn miễn phí, bạn hãy điền thông tin theo mẫu dưới đây để đăng ký chương trình.

Trước khi điền thông tin đăng ký, hãy nhắn tin cho Mạnh Hùng Invest qua zalo để được hỗ trợ miễn phí bằng cách bấm vào đây: